Monday, June 21, 2010

The UP Walking/Jogging/Biking Activity Part 2

Nairaos naman ang walking/jogging/biking activity kanina, though late ako nakarating (7pm na ata.. 5pm ang usapan). Tagtag sa byahe mula Parañaque, isang maling desisyon ata ang pag-uwi ko pa sa opis at pag-bike ko papuntang UP. Naka-tatlong hinto ako along Katipunan-UP road, at mangiyak-ngiyak ako habang pumipidal. "Dapat kasi nag-commute na lang ako" -- na na-realize ko nung nangalahati na 'ko sa byahe. Halos isumpa ko ang mga pataas na part ng kalsada pa-UP (at pabalik), grabe.

Tatlo lang kami nila Harry at Leon na dumating. Si Loi, nasa Valenzuela. Si Rog, nasa byahe pabalik ng menila. Si Miss Meggie, pass daw muna.. titigil daw muna sya sa pag-yyosi, hehe. Si Kiko, walang reply.. kagabi pa.

Pagkauwi ko kanina, gustung-gusto ko na maligo agad, pero sabi ko magpapahinga muna 'ko dahil ayoko naman mamatay ng maaga. Pagkatapos kong magpahinga, inisip kong maligo pagkatapos na lang namin kumain ni Harry. Nang matapos na kaming kumain, tinamad na 'kong maligo. "Okay, bukas na nga lang ako maliligo." Lumipas ang mga oras, inantok na 'ko. Pagkatapos maihanda ang tutulugan, shempre matutulog na dapat. Kaso, para 'kong sinusuka ng higaan! Amf! Wala 'kong nagawa kundi bumangon at mag-wash up! Grrr.

(Marj, bili ka na ng against-wounds-and-scars protection mo for our biking tutorial, haha. Joke lang. Actually di ko pa naranasan magturo ng pag-bbike, sa'yo pa lang.. kaya gudlak satin, hahaha. xD Loi at Rog, bawi kayo ha! :P)


Aun lang. Goodnight!

No comments: